Đập tan sự nhàm chán của WFH
1 số người thích làm việc tại nhà, nhưng số khác lại nhớ ko khí nhộn nhịp sôi nổi của văn phòng. Cho dù bạn thích hay không, WFH kéo dài với thể làm bạn thấy phạm nhân và bí bách. Các ý tưởng dưới đây sở hữu thể biến WFH thành một trải nghiệm vui vẻ và thú vị hơn, theo khảo sát của Vietnam Human Resources.
1. Săn sóc bản thân
Làm việc 1 mình trong phòng kín sở hữu thể làm cho bạn mất khái niệm thời gian, dẫn đến quên ăn quên ngủ. Đừng đối xử mang bản thân như vậy! Không mang đồng nghiệp gọi đi ăn trưa, bạn với thể đặt giờ ăn, giờ nghỉ trên điện thoại để giữ nếp sinh hoạt như ở văn phòng.
Chăm nom bản thân |
1 điều khác cần nhớ là tập thể dục đều đặn, cho dù chỉ 15 phút mỗi ngày để giãn cơ, giải tỏa găng tay. Hãy tận dụng sự cởi mở của WFH để tập tành bất cứ khi nào bạn muốn.
Quan yếu ko kém, hãy đảm bảo mình luôn ngồi đúng phong độ lúc WFH. Giảm thiểu khiến việc trên giường hoặc ghế sofa vì điều này mang thể gây hại cột sống. Chọn khu vực có bàn ghế tử tế cũng chính là đối xử thấp sở hữu thân thể mình.
2. Tận dụng triệt để thời gian rảnh
Khi đi làm cho, chắc hẳn bạn sẽ mất 1 khoảng thời kì cố định để chuyển di, mang thể trong khoảng 30 phút đến hai giờ mỗi ngày. WFH tức là bạn chẳng phải đi đâu cả. Bạn sẽ tiết kiệm được kha tương đối thời gian để làm cho các điều mà trước đây chưa có cơ hội thực hiện, ví dụ như đọc sách, trồng cây, học ngôn ngữ mới, thậm chí là ngơi nghỉ. Chỉ cần nhớ rằng bạn đang được ‘ban tặng’ cho vài tiếng quý báu. Đừng lãng phí!
3. Tạo không gian khiến việc ‘như ý’
Nghiên cứu cho thấy các người làm cho việc trong môi trường sống động sở hữu tranh ảnh, cây cối với năng suất cao hơn 15% người làm cho việc trong ko gian buồn tẻ. Giả dụ bạn thấy văn phòng tại gia của mình quá nhàm chán và không muốn ở đấy thêm một phút giây nào, đã đến lúc xắn tay áo lên và thử làm cho kiến trúc sư nội thất.
Tạo không gian khiến cho việc ‘như ý’
Điểm chủ chốt là tạo quang cảnh đúng ý thích của bạn, ví dụ:
- Treo những bức tranh giúp bạn cảm thấy thanh thoả mỗi lúc Nhìn vào, tạo khoảng nghỉ cho mắt.
- Thêm một vài chậu cây, thí dụ như sen đá, kim tiền, lưỡi hổ, dây nhện, trầu bà... Cây xanh được chứng minh là mang thể giảm bao tay và nâng cao khả năng tụ họp.
- Chọn cốc màu sắc rực rỡ để uống cà phê.
- Bật nhạc dạng “tiếng ồn trắng” như tiếng mưa, tiếng sóng biển để bạn cảm thấy dễ chịu nhưng không xao lãng.
- Đốt nến thơm, tinh dầu thơm để kích thích khứu giác, giúp cơ thể thanh thản.
4. Tắm nắng
Không khác những văn phòng truyền thống, phổ thông văn phòng tại gia cũng thiếu ánh sáng mặt trời. Đối mang phổ thông người, ánh sáng độc nhất vô nhị họ tiếp xúc là từ bóng đèn huỳnh quang đãng trên è cổ.
Bên cạnh đó, nghiên cứu cho thấy những người tiếp xúc với ánh sáng bỗng nhiên phổ thông hơn sẽ ngủ ngon hơn, ít găng hơn và năng động hơn vào ban ngày. Ánh sáng bất chợt điều chỉnh hormone và chất dẫn truyền tâm thần quan yếu, ảnh hưởng đến mọi thứ, từ sự tỉnh táo tới chừng độ găng, hệ thống miễn dịch và tâm cảnh.
Mang các lý do trên, hãy ngồi làm cho việc sắp cửa sổ ví như với thể. Còn không, dành ra vài phút mỗi ngày để tắm nắng trên sân thượng hoặc ban công, thấp nhất là vào sáng sớm để hạn chế tia UV với hại.
Dành ra vài phút mỗi ngày để tắm nắng trên sân thượng hoặc ban công
5. Tự thưởng khen cho bản thân bữa phụ ngon miệng
Có số đông bài viết về cách nấu ăn cho viên chức WFH, nhưng ít ai nói đến bữa phụ trong menu hàng ngày.
Trên thực tế, bữa phụ không chỉ là ‘nhiên liệu’ giúp chúng ta tiếp tục hoạt động hiệu quả. Nó còn giống như một thưởng, tiếp thêm sinh lực và động lực.
Đọc thêm: ‘Vượt lười’ lúc khiến việc tại nhà? Không khó!
WFH trong thời kỳ giãn cách mang nghĩa là bạn không thể ‘gọi ship’ trà sữa, chè, nem chua… như ở văn phòng. Ko sao, đây là dịp để bạn thử những món ăn nhẹ lành mạnh và bồi dưỡng hơn, ví dụ: trái cây, sinh tố, sữa chua, những dòng hạt...
6. Chấm dứt dứt điểm
Một trong những trở ngại lớn nhất khi WFH là ko biết khi nào thì kết thúc ngày khiến cho việc. Nhất là lúc bạn không với khu vực khiến việc riêng biệt. Lúc máy tính xách tay được đặt trên bàn ăn hoặc giường, công tác mang thể dễ dàng len lách vào thời kì ăn uống ngủ nghỉ của bạn.
Nhưng nói cả nếu như với văn phòng tại gia biệt lập, bạn cũng nên nhanh chóng gập máy tính, cất giấy má và kết thúc công việc ngay lúc chuông đồng hồ reo. Vạch rõ nhóc giới công - tư sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn thời kì rảnh, giảm thiểu kiệt sức và stress lúc WFH.
Nhận xét
Đăng nhận xét