‘Vượt lười’ lúc khiến việc tại nhà? Không khó!
Một số lý do rộng rãi nhất khiến bạn lười nhác hơn lúc WFH
Khiến việc tại nhà nghe có vẻ giống như 1 giấc mơ: ngủ muộn hơn, mặc y phục thoải mái, ăn uống bất cứ khi nào... Nhưng bạn cũng dễ dàng rơi vào trạng thái lười biếng, kết quả công việc bị đình trệ. Để ''vượt lười'' khi WFH, bước trước hết là tìm ra gốc rễ của vấn đề đã được các công ty cung cấp nhân sự nghiên cứu.
Dưới đây là một số lý do rộng rãi nhất khiến bạn chây lười hơn lúc WFH. Thử ngay các giải pháp của chúng tôi để đảm bảo năng suất và hiệu quả công việc nhé.
Lý do 1: Bạn vẫn đang mặc đồ ngủ
Chắc hẳn phần nhiều người mặc nguyên bộ áo xống ngủ xuề xòa ngồi trước máy tính khi làm việc tại nhà. Đồ ngủ rõ ràng khiến cho chúng ta cảm thấy thả phanh hơn so có y phục công sở, nhưng nó với thể ảnh hưởng xấu tới động lực làm việc.
Sau lúc thức dậy, giả dụ ko bận tâm đến việc thay xống áo hay đánh răng rửa mặt, bạn sẽ kéo tâm cảnh lờ đờ uể oải từ giường ngủ sang bàn khiến việc. Kể phương pháp khác, bạn đã “sai ngay bắt đầu từ bắt đầu” vì tâm cảnh uể oải ấy sở hữu thể bám lấy bạn cả ngày.
Giải pháp: Giữ lề thói chuẩn bị vào buổi sáng như hồi còn đến văn phòng. Ko cần ăn diện, nhưng hãy dành vài phút để vệ sinh cá nhân, chải đầu, mặc quần áo chỉnh tề cũng như ăn sáng tử tế. Những hành động này sẽ bật “chế độ làm việc” cho não bộ, đồng thời, tạo nên 1 chu trình buổi sáng lành mạnh, hiệu quả.
Lý do 2: Bạn ‘dính chặt’ vào ghế
Trong giai đoạn giãn phương pháp thị trấn hội, chúng ta mang thể ngồi trong phòng kín cả ngày lẫn đêm, chẳng mấy khi đứng dậy thay đổi môi trường. Ví như bạn đã nhìn chằm chặp vào cộng 1 bức tường trong đa dạng ngày, tâm khảm bạn rất sở hữu thể khởi đầu ‘đóng băng’ và năng lượng dần cạn kiệt.
Giải pháp: Rõ ràng chúng ta cần tránh ra ngoài trong thời khắc này, nhưng bạn vẫn sở hữu thể đứng dậy và ra lan can, lên sân thượng hít thở không khí hoặc vào bếp pha trà… Thậm chí, chúng ta ko nhất thiết phải ngồi một chỗ gõ máy tính trong suốt thời kỳ WFH. Ví như mang thể, thử chuyển sang phòng khách, phòng bếp, ban công... Để ‘đổi gió. Chỉ 1 thay đổi nhỏ về ko gian cũng sở hữu thể đem đến hiệu quả kỳ diệu trong việc tăng động lực, thúc đẩy sự thông minh.
Đổi thay nhỏ về ko gian cũng mang thể đem lại hiệu quả kỳ diệu trong công tác |
Lý do 3: Bạn kiệt lực
sở hữu thể không phải bạn “lười” như bạn tưởng. Trên thực tiễn, có lẽ bạn đã ‘cày’ quá rộng rãi và giờ cơ thể đang “đình công”.
Mang phần nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng người lao động WFH hiệu quả hơn rộng rãi so có những người khiến việc tại văn phòng. Bên cạnh đó, 1 người chỉ với thể duy trì năng suất tối đa từ thời gian nhất quyết, và sau đấy, năng suất sẽ ‘tụt dốc’. Sau nhiều ngày khiến cho việc quên giờ giấc, sở hữu thể bạn muốn bò lên giường và nằm ì cả ngày vì đã quá mỏi mệt.
Biện pháp: người nào cũng xứng đáng được ngơi nghỉ. Cho dù đang WFH, bạn vẫn nên bám sát những sườn giờ nghỉ giữa giờ, nghỉ trưa, tan khiến. Tuy nhiên, đừng thức đêm để ‘cày phim’ hay chơi game vì nghĩ mình có thể dậy muộn hơn vào sáng hôm sau. Nhớ rằng ngủ đủ giấc, ngơi nghỉ thường xuyên giúp trí tuệ và thân thể sạc lại năng lượng và hoạt động phải chăng hơn.
Lý do 4: Bạn bị phân tâm
Lúc WFH, chúng ta ko còn phải đối mặt sở hữu những quấy quả nơi công sở: không còn đồng nghiệp nào nói chuyện điện thoại quá lớn, không còn ‘bà tám’ nào tự dưng tiến đến và buôn chuyện không đâu vào đâu.
Nhưng điều đó ko có tức thị môi trường WFH ‘sạch’ phiền nhiễu. Sự thật là có tất cả nguyên tố gây xao lãng, tỉ dụ như việc nhà và những loại tiếng ồn. Thật khó để quy tụ vào công tác nếu bạn có 1 đống việc nhà ‘đè lên đầu’, thí dụ như rửa bát, giặt áo xống, lau dọn nhà cửa, coi sóc con loại... Chưa nói, các người sống trong hộ gia đình đông đúc sẽ bị vô thiên lủng tiếng ồn làm cho phiền: tiếng TV, máy giặt, tiếng con nhỏ, vật nuôi…
Môi trường WFH sở hữu đầy đủ nguyên tố gây xao lãng |
Giải pháp: Nên san sẻ công tác nhà mang các thành viên khác trong gia đình. Nếu phần việc của bạn với thể quy tụ hoàn thành trong khoảng thời gian ngắn hợp lý (30 phút chẳng hạn), thì hãy xắn tay giải quyết ngay khi có thể. Điều đó sẽ hiệu quả hơn toàn bộ so mang mỗi khi lại làm lẻ tẻ từng việc vặt hoặc để chúng dồn đống vào cuối ngày. Đối với tiếng ồn, biện pháp là tìm nơi yên tĩnh và kín đáo để khiến cho việc, cùng lúc, thông báo cho các thành viên trong gia đình giờ làm việc của bạn để họ tránh khiến phiền.
Hãy thuê ngoài nhân sự cẩn thận để tránh tình trạng WFH lười này.
Nhận xét
Đăng nhận xét