Bí kíp phương pháp tính tổng trong Excel nhanh, dễ, xác thực cho dân văn phòng

Excel giúp bạn xử lý những dữ liệu số học, Con số, phân tách và Báo cáo một bí quyết hiệu quả và chuyên nghiệp. Trong số những công thức và hàm của Excel, SUM là một hàm đóng vai trò cực kỳ quan trọng và được sử dụng thường xuyên nhất. Tuy nhiên, chẳng phải ai cũng biết cách dùng hàm SUM một bí quyết cởi mở và chính xác. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 1 số phương pháp tính tổng trong Excel phổ quát và hiệu quả nhất, cũng như phương pháp giải quyết một số lỗi sai lúc tính tổng trong Excel.

Đọc thêm:

Những Bài Trắc Nghiệm Tính Trong tuyển dụng nhân sự cấp cao

Cách tính tổng trong Excel

bí quyết tính tổng trong Excel (Nguồn: Internet)

1 số cách tính tổng trong Excel phổ thông

cách thức tính tổng trong Excel bằng phép tính đơn thuần

bí quyết này là cách đơn thuần nhất để tính tổng những số trong Excel. Bạn chỉ cần nhập vào ô muốn hiển thị kết quả 1 công thức sở hữu dạng:

=Số 1 + Số hai + Số 3 + ... + Số n

Trong ấy, Số một, Số hai,... Số n là các số hoặc những tham chiếu ô mà bạn muốn tính tổng.

Ví dụ: nếu như ô A2=194; ô B2=99, bạn với thể dùng cách tính tổng đơn giản như sau:

=194 + 99 (kết quả: 293)

=A2 + B2 (kết quả: 293)

=A2 + B2 + 5 (kết quả: 298)

Bạn có thể nhập tham chiếu ô bằng cách thức gõ vào hoặc bấm vào ô bạn muốn đưa vào công thức.

Xem thêm:

hướng dẫn cách sử dụng Hàm Sumifs Chi Tiết Cực đơn giản Và Dễ Hiểu

những Điều Bạn Nên Biết Về Hàm Vlookup Và bí quyết tiêu dùng Chi Tiết

hướng dẫn chi tiết cách thức tính tổng trong Excel bằng hàm SUM

Hàm SUM là 1 hàm với sẵn trong Excel, cho phép bạn tính tổng các số trong một hoặc rộng rãi vùng dữ liệu. Công thức tính tổng bằng hàm SUM như sau:

=SUM(Số một, Số hai,...)

Trong đấy, Số 1, Số hai,... là những số, những tham chiếu ô, những dãy ô hoặc những biểu thức mà bạn muốn tính tổng. Bạn sở hữu thể nhập tối đa 255 thông số cho hàm SUM.

Cách tính tổng hàm SUM

cách tính tổng hàm SUM (Nguồn: Internet)

chỉ dẫn dùng hàm AUTOSUM tính tổng trong Excel

Hàm AUTOSUM là 1 hàm được dùng để tính tổng những số trong một phạm vi ô 1 phương pháp chóng vánh và dễ dàng. Cách để sử dụng hàm AUTOSUM:

  • Bước 1: Chọn 1 ô bên cạnh những số bạn muốn tính tổng.
  • Bước 2: Bấm nút AUTOSUM trên tab Home.
  • Bước 3: Nhấn Enter để mang kết quả.

lúc bạn bấm AUTOSUM, Excel sẽ tự động nhập một công thức (sử dụng hàm SUM) để tính tổng những số. Excel cũng sẽ khiến cho vượt trội các ô mà bạn đang tính tổng. Bạn sở hữu thể điều chỉnh khuôn khổ tính toán nếu như cần. AUTOSUM ũng với thể sử dụng cùng lúc trên nhiều ô khác nhau.

Cách dùng hàm AUTOSUM tính tổng nhanh chóng

bí quyết sử dụng hàm AUTOSUM tính tổng mau chóng (Nguồn: Internet)

Xem thêm:

Học kinh tế ra khiến gì? Thời cơ phát triển và mức lương lĩnh vực kinh tế

Học luật kinh tế ra khiến cho gì? Mức lương và cơ hội cho người học luật kinh tế

hướng dẫn phương pháp tính tổng một cột trong Excel

ví như bạn muốn tính tổng một cột trong Excel, bạn với thể dùng phím tắt ALT và “+” để khiến mau lẹ hơn. Bí quyết khiến như sau:

  • Bước 1: Đặt con trỏ chuột tại ô mà bạn muốn hiển thị tổng.
  • Bước 2: Nhấn tổ hợp phím ALT và "+".
  • Bước 3: Nhấn Enter để mang kết quả.

Hoặc bạn cũng có thể nhập cú pháp sau vào ô mà bạn muốn hiển thị kết quả.

Ví dụ: =SUM(A:A). Có thí dụ này, hàm SUM sẽ tính tổng các số trong cột A. Tương tự có những cột B,C,D, v.v.

cách tính tổng trong Excel bằng SUBTOTAL

Hàm SUBTOTAL là 1 hàm tăng cho phép bạn tính tổng các ô trong một vùng dữ liệu, nói cả với cất những hàng hoặc cột bị ẩn. Hàm SUBTOTAL với định dạng như sau:

=SUBTOTAL(function_num,ref1,ref2,...)

Trong đó:

  • function_num là số chỉ định hàm con được sử dụng để tính toán. Để mang thể tính tổng xác thực thì chúng ta sử dụng số 9 hoặc 109.
  • ref1,ref2,... là các ô hoặc vùng dữ liệu cần tính toán.

Ví dụ: =SUBTOTAL(9,A1:A10) sẽ tính tổng các ô từ A1 tới A10 bằng hàm SUM, kể cả lúc mang hàng bị ẩn.

Cách dùng SUBTOTAL tính tổng một cột trong Excel

cách thức tiêu dùng SUBTOTAL tính tổng 1 cột trong Excel (Nguồn: Internet)

tuy nhiên, hàm SUBTOTAL còn được dùng để tính làng nhàng, đếm, giá trị lớn nhất và trị giá nhỏ nhất của những số trong 1 phạm vi ô (kể cả những ô bị ẩn). Khi này, bạn chỉ cần thay đổi function_num phù hợp.

Tính tổng trong Excel bằng việc dùng Excel Total Row

Excel Total Row là 1 tính năng cho phép bạn thêm một hàng rốt cuộc vào bảng dữ liệu của bạn và hiển thị các trị giá Báo cáo cho từng cột. Bạn có thể chọn hàm SUM hoặc các hàm khác như AVERAGE, COUNT, MAX, MIN,... Để hiển thị kết quả cho từng cột. Để sử dụng Excel Total Row, bạn chỉ cần chọn các ô mà bạn muốn tính tổng, sau đó nhấp vào tab Data và chọn lệnh Total Row trong khoảng hàng ngũ Tables. Excel sẽ tự động chèn một hàng tổng vào cuối bảng tính.

Xem thêm:

Kỹ năng là gì? Cách đoàn luyện kỹ năng giúp bạn tốt lên mỗi ngày

phương pháp cải thiện kỹ năng quản lý thời kì hiệu quả lúc khiến việc

khi sử dụng các hàm tính tổng Excel, việc nhập sai dữ liệu rất dễ xảy ra. 1 Số khởi thủy dẫn đến lỗi sai phổ thông và bí quyết khắc phục như sau:

  • Dữ liệu không chuẩn xác là căn do đa dạng nhất dẫn đến lỗi sai khi tính tổng trong Excel. Bạn cần đảm bảo rằng dữ liệu trong bảng tính là chính xác trước khi tính tổng.
  • Cú pháp hàm không chuẩn xác cũng là một cỗi nguồn dẫn tới lỗi sai lúc tính tổng trong Excel. Bạn cần đảm bảo rằng bạn đã nhập cú pháp hàm chính xác trước khi tính tổng.
  • Công thức tính tổng ko bao gồm rất nhiều các ô cần tính. Cách khắc phục là rà soát lại công thức và chọn lại các ô đúng.
  • các ô đựng dữ liệu ko đúng định dạng số. Bạn hãy chuyển định dạng những ô sang số bằng phương pháp nhấn chuột phải, chọn Format Cells và chọn Number.
  • các ô đựng dữ liệu bị ẩn hoặc bị lọc. Trong trường hợp này, hãy nhấn Ctrl+A để chọn hầu hết những ô, nhấn chuột phải, chọn Unhide và chọn OK để các ô bị ẩn được hiển thị lại. Và để hiển thị lại các ô bị lọc, nhấn vào nút Filter trên thanh phương tiện, sau ấy chọn Clear.
  • Bảng tính bị lỗi cũng với thể là một nguồn gốc dẫn tới lỗi sai lúc tính tổng trong Excel. Nếu như bạn nghi ngờ bảng tính của mình bị lỗi, bạn mang thể dùng dụng cụ Error Checking trong Excel để sắm và giải quyết lỗi.

kỳ vọng bài viết này bổ ích cho các ai đang Đánh giá về phương pháp tính tổng trong Excel. Để tiêu dùng được các hàm này 1 cách thức thông minh, bạn đừng quên thực hiện thường xuyên nhé! Theo dõi CareerBuilder để cập nhật thêm rộng rãi mẹo có ích và các công tác được cập nhật thường xuyên.

CareerBuilder

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nghệ thuật tạo lập các mối quan hệ công sở

Temporary Staffing - Dịch vụ cung ứng nhân sự tạm thời

5 Chiến lược để giữ chân thiên tài